Bí quyết giúp cậu nhỏ khỏe mạnh.

Thực tế là tất cả mọi vấn đề về sức khỏe đều tác động trực tiếp lên 'cậu nhỏ' của các quý ông. Vì thế đôi khi người đàn ông 50 tuổi vẫn có đời sống chăn gối khỏe mạnh như U30 nếu họ không hút thuốc lá, bia rượu cùng với một cuộc sống ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Nếu nam giới căng thẳng từ công việc hay các mối quan hệ xã hội hay tài chính khó khăn, mắc bệnh trầm cảm, nghiện rượu hoặc ma túy, thậm chí kể cả bạn chỉ bị thừa cân thì cũng sẽ không đảm bảo 'cậu nhỏ' giữa hai chân bạn hoạt động không được bình thường. Vì vậy hãy giữ mọi bộ phận trên cơ thể bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất để đảm bảo bạn có một bộ máy toàn diện trong sinh hoạt tình dục.

Cuộc sống tình dục của đàn ông hạnh phúc hay không phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của "cậu nhỏ". Muốn phát huy tối đa sức mạnh của bộ phận này, nam giới cần quan tâm đến những vấn đề sau:



Cuộc sống tình dục của đàn ông hạnh phúc hay không phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của "cậu nhỏ" - Ảnh: Shutterstock

Giữ tim khỏe mạnh. Một trái tim khỏe sẽ giúp "cậu nhỏ" khỏe và ngược lại. Theo nghiên cứu từ Đại học Queens ở Belfast (Anh), những người đàn ông quan hệ tình dục 3 lần/tuần có thể hạ thấp nguy cơ đau tim và đột quỵ xuống còn một nửa.

Bỏ thuốc lá

Nicotin trong khói thuốc làm hạn chế lưu lượng máu đến dương vật và làm suy yếu khả năng cương cứng. Nó góp phần làm tích tụ mảng bám trong động mạch. Nên với người hút thuốc rối loạn chức năng cương dương nguy cơ gấp đôi người khác.

Tiêu tan bụng mỡ

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng và loại bỏ sự tích mỡ ở nội tạng hay hình thành máu mỡ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng tình dục.

Dương vật của bạn như một phong vũ biểu thông báo về sức khỏe. Đó là sức khỏe cả cả trái tim và các động mạch. Do động mạch dương vật khá hẹp so với động mạch vành nên khi các mảng bám động mạch và xơ cứng bắt đầu xảy ra, nó sẽ thường xuyên ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của bạn.

Khi đó với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên giúp bạn trục xuất những mảng mỡ bụng ra khỏi cơ thể và không gây rủi ro cho sức khỏe tình dục.

Cải thiện tâm trạng. Tình dục thỏa mãn giúp nâng cao tâm trạng, khiến tinh thần phấn chấn và hứng khởi. Ngoài việc giảm căng thẳng do công việc, nâng cao lòng tự trọng, quan hệ tình dục được thăng hoa thực sự có thể chống lại trầm cảm bằng cách phát hành các endorphin (hóc môn hạnh phúc). Ngược lại, khi tâm trạng được cải thiện, “cậu nhỏ” cũng trở nên sung sức hơn trong lúc “tác chiến”. Lo âu và căng thẳng sẽ làm giảm kích thước của dương vật. Những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến quá trình “mở rộng” dương vật trở nên khó khăn. Nếu kéo dài thường xuyên có thể gây trục trặc cho “chuyện yêu”.

Đặc biệt ở nam giới, căng thẳng có thể kích hoạt các phản ứng muốn 'chiến đấu' của các cơ. Khi điều đó xảy ra, hệ thống thần kinh của bạn sản sinh ra các kích thích tố gây căng thẳng như adrenaline. Đây là chất khiến cho tim đập nhanh hơn và mạch máu co lại để máu chuyển trực tiếp đến nơi cần dùng lực chiến đấu ở các cơ bắp mà không phải là đưa tới dương vật.

Mặc dù đó không phải là vấn đề khẩn cấp nhưng với mức độ căng thẳng mãn tính thì giống như một cơ thể mệt mỏi, lờ mờ sẽ thường xuyên gặp khó khăn cho sự cương cứng và ham muốn tình dục. May mắn thay, luyện tập, ngủ và một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm bớt các phản ứng của cơ thể từ căng thẳng.

Uống rượu vừa phải

Một ly rượu vang đỏ có thể nâng cao ham muốn tình dục nhưng một chai đầy có thể khiến bạn mất cơ hội của sự cương cứng.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng hành vi uống rượu như một dấu hiệu báo trước sự trầm cảm từ não bộ, khiến bạn lo lắng và ức chế trong vấn đề tình dục.

Những người nghiện rượu có thể gây ra những thay đổi trong nội tiết và bóp nghẹt các chức năng tình dục. Thúc đẩy quá trình co rút dương vật và tinh hoàn.

Đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe của “cậu bé” nói riêng. Khi quan hệ tình dục đạt đến cực khoái, oxytocin (hóc môn “tình yêu”) phát hành. Đây được xem là trợ thủ đắc lực dìu dắt cơ thể rơi vào giấc ngủ ngon. Ở khía cạnh khác, khi cơ thể nhận được một giấc ngủ chất lượng, cậu nhỏ trở nên khỏe khoắn và hùng dũng hơn cho các cuộc “xáp lá cà”. 

Bảo vệ tuyến tiền liệt. Quan hệ tình dục thường xuyên có thể bảo vệ nam giới trước nguy cơ tấn công của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một cuộc khảo sát của Viện Ung thư quốc gia Mỹ phát hiện nam giới xuất tinh trung bình 21 lần/tháng, nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến được hạ thấp đến 33% so với những người chỉ xuất tinh từ 4-7 lần/tháng. Vì thế, tránh các yếu tố dẫn đến nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt chính là cách góp phần bảo vệ sức khỏe cho “cậu nhỏ”, theo Askmen.


Đi ngủ sớm

Nồng độ testosterone ở nam giới được sản sinh cao điểm nhất vào buổi sáng . Vì vậy hãy ngủ ít nhất 7 giờ và qua 5 giờ sáng. Như vậy buổi tối bạn nên đi ngủ trước 11 giờ, hoặc tốt nhất là lúc 9 giờ tối.

Ngủ kém cũng liên quan với nhiều vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến chất lượng tình dục như cao huyết áp, ngưng thở khi ngủ và bệnh tiểu đường

 Ăn nhiều cá hơn

Các a-xít béo omega-3 DHA và EPA rất tốt cho tim mạch và sức khỏe dương vật. Nhưng chất độc như PCBs và dioxin trong một số loại cá có thể khiến bạn giảm chất lượng tinh trùng và giảm testosteron.

Cố gắng tránh các loại cá biển lớn, có sọc hoặc cá hồi nuôi. PCBs và dioxin tích tụ trong các mô mỡ của những con cá nhiều hơn so với các loại cá nhỏ hoặc các loài như cá hồi hoang dã, cá ngừ vằn hoặc cá mú, cá diếc.

Cá diếc hay gọi là tức ngư là một trong 499 vị Nam dược thần hiệu (sách của Tuệ Tĩnh). Theo y học cổ truyền, cá diếc tính hàn, công dụng điều khí hòa trung rất bổ ích, chữa trĩ, đại tiện ra máu, lao, bệnh đái tháo đường, dương vật không cương cứng, xuất tinh sớm. Thịt cá, bộ phận dùng chủ yếu chứa 17,7% protid; 1,8% lipid; 70mg% Ca; 152mg% P; 0,8mg% sắt; vitamin B1 và acid nicotinic.

Cá diếc nấu với kim anh tử: cá diếc 40g, kim anh tử 20g, gia vị đủ dùng. Cá diếc làm sạch. Cho cá vào chảo rán qua, sau đó đổ nước và kim anh tử vào hầm tới khi cá chín, nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng làm mạnh tì vị, ích khí huyết, cố tinh. Những người thận hư, di tinh, cơ thể gầy yếu suy nhược nên dùng.

Cá diếc nấu với bí đao: cá diếc 250g, bí đao 100g, sinh địa hoàng 10, gừng, hành, gia vị đủ dùng. Cá diếc làm sạch, ướp gia vị chừng 30 phút. Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt khúc. Cho bí đao vào chõ, sau đó đặt cá lên trên, thái gừng và hành đem hấp tới khi cá chín. Nước hấp cá cho sinh địa hoàng vào đun sôi, bắc ra. Khi ăn, ăn cả nước và cái. Cách ngày ăn 1 lần, ăn trong vòng một tháng. Món ăn có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, thích hợp với những người có chứng tích nhiệt ở bàng quang, xuất tinh sớm, cơ thể gầy yếu.


Cá diếc hấp hạt sen, dâm dương hoắc: cá diếc 1 con, hạt sen 20g, thịt nạc thăn 50g, dâm dương hoắc, đỗ trọng 8g, gia vị, rượu đủ dùng. Cá làm sạch, thịt nạc thăn rửa sạch, thái nhỏ, thịt nạc và các vị thuốc trên rửa sạch, buộc kín trong túi vải cho vào bụng cá, đặt cá vào chõ hấp chừng 30 phút là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ ích tâm tì. Những người mắc chứng di tinh, xuất tinh sớm, dương vật khó cương cứng nên sử dụng.
 

Học cách đạt cực khoái. Theo các chuyên gia tình dục, ân ái được thỏa mãn có tác dụng làm giảm triệu chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt đối với nữ và là liều thuốc giảm đau tự nhiên đối với nam giới. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học cho đàn ông hít oxytocin và sau đó dùng vật nhọn đâm vào ngón tay họ. Kết quả cho thấy, khả năng chịu đựng đau đớn ở những người hít oxytocin thường cao hơn những người không được hít hóc môn kỳ diệu này. Vì thế, các nhà nghiên cứu tin rằng, cực khoái góp phần nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho “cậu nhỏ”.

Tập thể dục. Ngoài việc tăng cường sự săn chắc cho các cơ ở bụng, tay, chân…, tập thể dục còn giúp đem lại sự khỏe khoắn và dẻo dai cho “cậu nhỏ”. Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường độ dẻo dai cũng như làm nở các động mạch, tăng lưu lượng máu đến dương vật.

Sống lâu hơn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Anh cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu chỉ ra nam giới đạt tần số cao nhất của cực khoái có tỷ lệ tử vong thấp hơn 50% so với những người không xuất tinh thường xuyên.

Tiết kiệm sức khỏe. Đừng bao giờ phung phí, vắt cạn sức lực của mình. Nếu để điều này xảy ra, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi trên giường. Khi bạn kiệt sức, “cậu nhỏ” cũng yếu theo và mền nhũn như một chiếc kẹo dẻo. Biết giới hạn sức mình và có một lịch “yêu” hợp lý là một trong những cách giúp bảo vệ sức khỏe cho “bộ máy yêu đương”.

Không thức đêm

Thức đêm quá 23 giờ có nghĩa “cậu nhỏ” đã mất đi cơ hội để nghỉ ngơi hợp lý - Ảnh minh họa: Internet

Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là khoảng thời gian “thức dậy” một cách tự nhiên của “cậu nhỏ” để duy trì chức năng sinh lý bình thường. Nếu thức đêm quá 23 giờ có nghĩa “cậu nhỏ” đã mất đi cơ hội để nghỉ ngơi hợp lý. Mỗi ngày nam giới nên ngủ ít nhất 7 tiếng và tốt nhất là ngủ trước 23 giờ. Bạn cũng nên ngủ qua 5 giờ sáng vì nồng độ testosterone ở nam giới được sản sinh cao điểm nhất vào buổi sáng.

Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra:

Bước 1: Hãy tắm nước nóng bằng vòi hoa sen. Nước ấm làm giãn các cơ bắp và giúp tinh hoàn kéo lên bìu, cho phép kiểm tra dễ dàng hơn.

Bước 2: Kéo bìu của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cả hai tinh hoàn cùng một lúc. Cũng có thể không giống nhau nhưng không nên có bất kì sự khác biệt nào về hình dạng hay kích thước quá lớn.

Bước 3: Nhẹ nhàng kiểm tra từng tinh hoàn một bằng hai tay. Đặt ngón trỏ, ngó giữa và ngón tay cái đặt dưới tinh hoàn. Cuộn tinh hoàn giữa các ngón tay của bạn xung quanh toàn bộ bề mặt trong khoảng 30 giây bằng cách sử dụng áp lực nhẹ. Nếu cảm thấy có cục u hoặc bướu hãy đi khám ngay lập tức. Còn mỗi tinh hoàn đều trơn tru như một quả trứng luộc bóc vỏ thì không sao.

Ngoài ra, nhiều người nhầm lẫn và hoảng sợ với các mào tinh, một ống mềm nằm ở mặt sau của mỗi tinh hoàn, làm căng và gồ lên. Đó là điều bình thường nhưng nếu bạn vẫn lo lắng hãy đến gặp bác sĩ để tham khảo ý kiến chuyên môn.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe 'cậu bé'

Ung thư tinh hoàn xảy ra với gần 8.000 nam giới mỗi năm, chủ yếu là thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 40. Khi phát hiện ra sớm, ung thư có cơ hội chữa khỏi tới 95%. Còn lại nếu không kịp phát hiện, nó có thể nhanh chóng lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Vì thế hãy kiểm tra 'cậu bé' của bạn hàng tháng là điều cần thiết.

Việc thiếu hụt vitamin D trong cơ thể sẽ dẫn đến hình thành ba loại gốc tự do hấp thụ hết lượng nitric ô-xít - một chất có vai trò giúp các mạch máu hoạt động ổn định. Hậu quả là các mạch máu bị xơ cứng, thiếu độ co giãn và đàn hồi cần thiết.

 

Các chuyên gia khẳng định: 'ô-xít nitric giúp các mạch máu được thư giãn để làm tăng lưu lượng máu chảy và hỗ trợ cho quá trình 'đứng thẳng' của 'cậu nhỏ' diễn ra suôn sẻ hơn.

 

Vậy cần bổ sung vitamin D bằng cách nào? Nam giới nên tích cực tắm nắng, tăng cường ăn uống những thực phẩm giàu vitamin D.

 

Cá: Các loại cá rất giàu vitamin D. Cá tra sẽ có nhiều vitamin D hơn khi nấu chín, mỡ cá cũng tốt cho quá trình hòa tan vitamin. Cá đóng hộp trong dầu sẽ chứa vitamin D nhiều hơn. Cá tra sống thường được sử dụng làm món sushi. Cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28IU trong 100 g. Tiếp theo là cá trích Pickled, cá hồi, cá thu, dầu cá mòi đóng gói và dầu cá ngừ đóng gói.

 

Nước cam ép đóng hộp: Một ly nước cam ép thường chứa khoảng 100 IU vitamin D, nhưng hàm lượng vitamin D tùy thuộc vào thương hiệu, nên bạn cần so sánh thành phần dinh dưỡng khi chọn mua nước ép đóng hộp.

 

Sữa: Sữa được xem là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất. Một ly sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, sữa không những rất bổ dưỡng cho trẻ em mà còn có tác dụng tốt với sức khỏe của người lớn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin D có trong sữa có khả năng chống lão hóa, do đó hãy thêm sữa vào thực đơn hằng ngày của bạn.

 

Sò: Ngoài vitamin D, sò là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin B12, kẽm, sắt, mangan, selenium và đồng. Loại hải sản này cung cấp 320 IU trong 100 g, 269 IU có trung 6 con sò cỡ trung. Tuy nhiên sò có hàm lượng cholesterol cao, do đó những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ nên ăn ở mức vừa phải.

 

Lòng đỏ trứng: Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng có khả năng điều hòa hệ thần kinh, hệ tim mạch và não. Hơn nữa, trứng còn làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn.

 

Nấm: Không chỉ là thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao, nấm cũng cung cấp vitamin B5 (pantothenic axit) và đồng. Loại nấm nút màu trắng cung cấp vitamin D nhiều nhất với 27 IU trong 100g.

 

Pho mát: Pho mát là một trong những sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Lượng vitamin D này sẽ giúp hấp thụ lượng canxi cao từ phô mai, qua đó tăng cường độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin D trong pho mát rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng và tránh sâu răng.

 

Gan nấu chín: Có lẽ nhiều người không biết rằng, gan là có một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. Mặc dù tất các loại thực phẩm như gan bò, gan gà, và gan bê đều có chứa một hàm lượng lớn vitamin D, nhưng gan bê có hàm lượng vitamin D cao nhất trong số đó. Gan bê không những hữu ích cho sự phát triển xương mà còn giúp cho làn da, mái tóc khỏe mạnh và thúc đẩy tái tạo tế bào.

 


Ngũ cốc tăng cường dinh dưỡng: Được dùng như khẩu phần ăn sáng chủ yếu ở châu Mỹ, hầu hết các loại ngũ cốc thương mại được tăng cường các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Ngũ cốc cung cấp lên đến 342 IU trong mỗi 100g (khoảng 2 ly), thậm chí nhiều hơn nếu kết hợp với các sản phẩm sữa hoặc sữa đậu nành tăng cường dinh dưỡng.

 

Chế phẩm từ đậu nành: Đậu phụ và sữa đậu nành giúp bổ sung canxi và vitamin D, trong 100g đậu hủ chứa 157 IU vitamin D, 100g sữa đậu nành cung cấp 49 IU vitamin D.

 


Tảo spirulina: Trong tảo spirulina có beta- caroten, vitamin C, vitamin D, acid gamma linoleic có tính kháng viêm và oxy hóa mạnh nên rất tốt trong việc chữa trị các bệnh xương khớp.

Kết luận: Ngoài tám bí quyết trên giúp các anh nam có được sức khỏe về thể lực và sức khỏe về cậu nhỏ. Đây là phương pháp áp dụng khi còn khỏe và ta sẽ làm cho mình khỏe hơn và duy trì nó bằng những phương pháp trên. Vậy nếu ta đã suy yếu rồi thì làm sao? Đây là câu hỏi mà ai cũng đặt ra vì cơ thể trước sau gì cũng vướng phải do nhiều nguyên nhân. 


Chúng tôi xin tiết lộ một bí mật đó là thức ăn cho cậu nhỏ và cơ thể khỏe mạnh( thức ăn đỉnh cao ). Chắc hẳn ai cũng biết câu này" không có thực thì không vực được đạo". Chúng tôi sau khi kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bạn sẽ tư vấn để bạn có cơ hội khỏe toàn diện, đặc biệt bạn nam nào suy yếu đến mức không còn hứng thú với chuyện chăn gối do suy yếu và bệnh tật cũng được chúng tôi thay đổi hoặc phục hồi cái cậu nhỏ. Sức Khỏe Tuyệt Hảo sinh ra để chăm lo sức khỏe cho bạn, đang chờ bạn nhấc máy lên alo để chúng tôi phục vụ, điều đó không còn trong tưởng tượng. Chúng tôi là benhvienthongminh.com.


Ngọc Khuê