Mẹo vặt nhà bếp cực hay mẹ không thể bỏ qua

Rán nem giòn rụm, đánh trứng không dính bát, cắt bánh ga tô không dính dao, rán cá không bị bắn, chữa súp bị mặn… Toàn là những mẹo vặt cực cần thiết cho bất kỳ bà nội trợ nào phải không?



Mẹo luộc trứng không bị nứt

Đây là mẹo vặt nhà bếp cực hay đã được rất nhiều người áp dụng hiệu quả, khi luộc trứng, để trứng chín nguyên vẹn mà không bị nứt, bạn nên cho trứng vào cùng nước lạnh để luộc cùng 1 thìa nhỏ muối và không nên cho trứng vào khi nước đang sôi sùng sục nhé, đảm bảo quả trứng bạn luộc sẽ không bao giờ bị nứt dù chỉ là một kẻ nhỏ đâu đấy.

Mẹo vặt xử lý món ăn bị mặn

Khi chẳng may bạn nêm nếm gia vị hơi “quá tay” khiến món ăn bị mặn, đừng quá lo lắng nhé, hãy thực hiện những mẹo vặt nhà bếp khử vị mặn đơn giản để bảo vệ sức khỏe như sau:

– Cho thêm nước: Đối với món canh, món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ trung hòa vị mặn món ăn rất hiệu quả.
– Cho vào món ăn vài lát khoai tây: Cách này có thể áp dụng cho cả món canh hay món xào, chỉ cần bạn gọt vài lát khoai tây thả vào, đảo nhẹ, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn món ăn rất tốt.

– Cho vào một ít nước cốt chanh: Vừa làm tăng hương vị món ăn lại vừa khử vị mặn rất tốt đấy.

Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng khổ nỗi nhà bạn lại không có nồi áp suất, vậy phải làm thế nào để món xương nhanh nhừ một cách hiệu quả? Thật đơn giản, hãy áp dụng mẹo vặt nhà bếp sau nhé: Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ đấy.

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Thực phẩm nếu được tẩm ướp kỹ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn, tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị phải không nào, đặc biệt là những lúc bận rộn, hãy cho vào gia vị ướp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay (có đeo găng nilon nhé), dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10-15 phút thôi đấy. tuy nhiên bạn cần lưu ý đến Những sai lầm cực nguy hiểm với sức khỏe khi nêm gia vị để phòng tránh và có thể nấu được những món ăn ngon và an toàn cho sức khỏe.

Việc chế biến các món ăn hàng ngày đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để có thể chế biến nên những món ăn vừa thơm ngon, dinh dưỡng, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, điều này đòi hỏi bạn phải học hỏi, tích lũy dần dần. Hy vọng những mẹo vặt nhà bếp hay trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hay cho chính mình để trở thành người nội trợ đảm đang nhé.

Muối giúp làm sạch và khử trùng thớt gỗ

Thớt mà chúng ta hay dùng để chế biến thức ăn thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu chỉ rửa bình thường hay làm sạch không đúng cách các chất bẩn cũng như các loại vi trùng không hết được sẽ dẫn đến bệnh tật cho chúng ta.

Nhưng chỉ cần một chút muối là đã đánh bay vi khuẩn rồi đó.

Bạn chỉ cần chà nửa trái chanh lên thớt, sau đó rắc một lớp muối lên trên bề mặt và để trong 15 phút và chà lại với chanh một lần nữa. Rồi đem rửa sạch lại với nước là thớt đã sạch bong rồi đó.

Những chiếc nồi, xoong, chảo... của bạn bắt đầu xuất hiện những vết ố, màu vàng nâu hay đơn giản do sơ suất trong nấu ăn để lại những vết đen bám dưới đáy nồi khiến bạn không hài lòng. Vậy đã đến lúc bỏ chúng đi để thay 1 bộ mới chưa?

Thông thường, dầu ăn sau khi chiên xong bạn sẽ đổ đi hoặc để lại sử dụng cho lần nấu tiếp theo. Nhưng những cặn, bã sẽ còn đọng lại trong dầu, bạn sẽ làm gì để xử lý chúng một cách hiệu quả nhỉ? 

Khi luộc mì Ý, khoai tây... bạn sẽ làm gì với phần nước thừa. Vẫn thói quen luộc lấy phần cái nhưng đâu có biết rằng, khi luộc các chất dinh dưỡng một phần nào đó đã tan đều ra trong nước. Tại sao lại không tận chúng để tưới cây nhỉ, một sáng kiến hay đấy nhưng nên nhớ đừng tưới cây khi nước còn nóng nhé. Không khéo sôi hỏng bỏng không nè.

Đừng hỏi tại sao lò vi sóng của bạn nhanh hư nha? Tác hại nó mang lại cũng rất nguy hiểm đấy.

Đi làm, bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đi chợ. Thay vào đó, bạn mua nguyên đồ ăn cho cả tuần, cứ thế mà nhồi nhét vào tủ lạnh rồi đến lúc lấy chúng ra để sử dụng thì cứng, khô.

Sẽ ngon hơn khi ăn một chiếc bánh quy thơm, giòn cắn vào khiến bạn mê luôn. Nhưng không phải lúc nào bánh cũng giòn lâu hết.

Rau-củ-quả khi chưa sử dụng hay bị lên mầm, thối... ở môi trường ẩm ướt do tiếp xúc với không khí. Vậy làm sao để giữ chúng để không bị hư nhỉ?

Những chiếc ly thủy tinh khi mới mua về, gặp nước nóng, nó sẽ xuất hiện tình trạng nứt, bể thành những đường trên mặt ly. Vừa tốn tiền mà lại đi tong rồi!

Bạn ghét phải đối diện với việc cắt hành tây, hành tím. Đây có lẽ là điều không ai thích nhỉ? Làm sao có thể xử lý chúng một cách khôn ngoan đây.

Hãy biến những thứ khó thành dễ chỉ với một số mẹo vặt nho nhỏ ở trên, bạn đã có ngay những phương pháp hay mà bổ ích rồi. Chúc các bạn thành công nhé!

Cooky

Chúc các bạn thành công!