11 CÂY THUỐC NAM CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG TỐT NHẤT

Thuốc nam chữa bệnh đau lưng từ lâu đã được các danh y đất Việt sử dụng. Ngày xưa, phương pháp chủ yếu để chữa bệnh đau lưng là dùng thuốc nam để uống, làm thuốc đắp, châm cứu, bấm huyệt,…Dùng thuốc nam là dùng các bài thuốc có nguồn gốc thiên nhiên, rất ít tác dụng phụ hoặc thậm chí là không có tác dụng phụ. Thuốc nam dễ kiếm, rẻ tiền và có loại thuốc phơi khô dùng được rất lâu. Bác sĩ Nguyễn Văn Tuyền- Trưởng khoa xương khớp của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cho rằng “điều trị bằng thuốc nam kếp hợp vật lý trị liệu là phương pháp mang lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng, đây là phương pháp chữa đau lưng tốt nhất hiện nay”.

http://www.benhvienthongminh.com

11 CÂY THUỐC NAM CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG TỐT NHẤT

Đau lưng là một căn bệnh khá phổ biến trong xã hội ngày nay. Chữa trị bệnh đau lưng là một việc không mấy dễ dàng bởi nó có nhiều nguyên nhân và các triệu chứng khác nhau.

 

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những bài thuốc từ cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả, lại an toàn và ít tốn kém.

Σ Đau lưng là bệnh không phân biệt lứa tuổi hay giới tính, bất kì ai trong bất cứ độ tuổi nào cũng có khả năng mắc bệnh đau lưng. Bệnh đau lưng thường được chia ra làm hai loại: đau lưng mãn tính và đau lưng cấp tính.

 

⇒ Những người bị đau lưng kéo dài quá 6 tuần được coi là đau lưng mãn tính, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những bài thuốc từ cây thuốc nam chữa chứng bệnh đau lưng này:

 

1. CÂY LƯỢC VÀNG - thuốc nam trị đau lưng hiệu quả


Chuẩn bị: tìm lá cây lược vàng, muối trắng

 

Cách làm: Rửa sạch lá lược vàng. Mỗi lần lấy 2-3 lá nhai kèm với vài hạt muối trắng sau đó nuốt lấy nước và bỏ bã. Ngoài ra chúng ta còn có thể đem lá này ngâm với rượu, dùng rượu xoa bóp ngoài da cũng mang lại hiệu quả rất tốt, những cơn đau nhức, tê buồn chân tay sẽ giảm thiểu ngay.

 

Cây thuốc nam chữa bệnh đau lưng - cây lược vàng

 

2.LÁ NGẢI CỨU - cây thuốc nam chữa đau lưng quen thuộc

 

Cách làm: Ngải cứu rửa sạch cho vào chảo rang với muối hạt to, nguyên liệu thu được đổ vào miếng vải mỏng sạch và chườm lên khu vực lưng bị đau nhức, nên làm một vài lần trong ngày đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn thoải mái và đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn.

 

3.RƯỢU GỪNG - thuốc nam chữa bệnh đau lưng hiệu quả

 

Cách làm: Gừng rửa sạch thái lát, cho gừng vào lọ thủy tinh và đổ rượu ngập mặt gừng. Ngâm rượu gừng sau 10 ngày là có thể sử dụng, tuy nhiên nên để lâu hơn. Mỗi lần lấy chút rượu gừng thoa lên vùng lưng đau và xoa bóp, massage nhẹ nhàng.


4.DÂY MƯỚP

 

Cách làm: tìm khoảng 2m dây mướp tươi, rửa sạch, thái nhỏ và đem sắc lấy nước uống, ngày 3 bát, chia đều ra uống trong ngày.

 

5. HẠT MƯỚP TƯƠI

 

Đối với cây mướp, từ thân, lá, hạt, gốc hay xơ mướp đều có tác dụng trị bệnh hiệu quả mà ít ai ngờ tới. Hạt mướp có khả năng trị nhanh chứng tê nhức xương khớp, đau chân tay. Người bệnh chỉ cần lấy khoảng 60g hạt mướp già, giã nát và đắp vào huyệt mệnh môn (huyệt này nằm ở giữa 2 gai đốt sống thắt lưng 3 và 4). Mỗi ngày đắp thuốc 1 lần, giữ trong khoảng vài tiếng. Kiên trì để thấy được tác dụng.

 


6.VỎ QUẢ BÍ NGÔ

Cách làm: lấy khoảng 60g vỏ quả bí ngô già, 60g rễ cây bông. Cho nguyên liệu này vào ấm sắc, ngày 1 thang chia ra làm 2 lần uống/ngày. Kiên trì để thấy kết quả.

 

7: ĐẬU ĐỎ

 

Cách làm: 30g đậu đỏ loại hạt nhỏ, 12g xơ mướp, 10g củ hành ta. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

 

8. Cây thuốc nam chữa đau lưng - LÁ ỚT CAY

Cách làm: 50g lá ớt cay, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

 

 

9.GỪNG

 

Cách làm: Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.



10.Chữa bệnh đau lưng bằng TRÀ XANH

 

Cách làmTrà xanh 1g, bột vừng chín 5g, đổ vào nửa lít nước sôi, khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang.

 

11.HẠT CAM

 

Cách làmHạt cam sao vàng, xay nhỏ thành bột mịn. Ngày uống 10g, chia 2 lần, chiêu thuốc bằng rượu nhẹ. Bài thuốc này chủ trị đau lưng do chấn thương gây ứ huyết bên trong.


 

Trên đây là những bài thuốc nam điều trị bệnh đau lưng khá hiệu quả, với nguyên liệu cực kỳ rẻ tiền, an toàn do đó bệnh nhân có thể an tâm trong quá trình trị bệnh. Tuy nhiên, với các bài thuốc dân gian này, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì áp dụng trong một thời gian dài, ít nhất vài tháng mới thấy được công hiệu thực sự. Nếu sau khi đọc được bài này, bạn khí thế lắm, bắt tay vào thực hiện ngay, nhưng chỉ vài ngày sau bắt đầu nản như vậy hiệu quả sẽ không khả quan. Hơn nữa không phải ai cũng có thời gian, cũng nhớ chăm chăm vào việc sắc thuốc, uống thuốc hàng ngày, hàng tháng trời.


Trên đây là các phương pháp dân gian chữa bệnh đau lưng mà bạn có thể áp dụng thử để giảm chi phí điều trị, nếu áp dụng không hết bệnh là do tắc nghẽn mạch máu mà gây ra, cần phải dùng nước thần kỳ bấm vào các huyệt đạo thì bệnh mới hết được. 

BS Vo Hung Phong