Gừng giúp tóc bạn dày và đen mượt

Gừng là một thứ gia vị tuyệt vời làm dậy lên mùi thơm của đồ ăn thức uống. Và bạn có tưởng tượng được nó còn là một phương thuốc làm đẹp thần kì cho sắc đẹp đặc biệt là mái tóc?

Nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề như tóc rụng nhiều, mái tóc mỏng, gàu và tóc bạc sớm thì có thể nghĩ đến gừng như một biện pháp tự nhiên hữu hiệu để cứu chữa và cải thiện tình hình.

TÓC MỎNG –TRỊ GÀU:

Bạn vốn sở hữu một mái tóc mỏng, áp sát da đầu, không phù hợp với gương mặt và theo một cách khác thì nó sẽ gây khó khăn cho việc tạo những kiểu tóc điệu đà. Tuy nhiên bây giờ bạn không cần quá lo lắng nữa vì gừng sẽ giúp bạn cải thiện được khiếm khuyết này.

Gừng giúp đẩy mạnh việc lượng máu lưu thông trên đầu và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Đặc biệt các axit béo có trong gừng sẽ giúp bạn cải thiện một cách triệt để vấn đề tóc mỏng.

Ngoài việc kích thích lượng tóc mọc nhanh và nhiều hơn, gừng còn được xem là một chất khử trùng đặc biệt, có tác dụng loại trừ gàu một cách hữu hiệu.



CÁCH LÀM:

Bạn nhỏ 5 -10 giọt tinh dầu gừng (bạn có thể thêm 5 -10 giọt tinh dầu Hương nhu + Sả để tăng thêm công dụng cho hỗn hợp) với 5 thìa dầu làm loãng như dầu jojoba, dầu ô liu, dầu vừng, dầu dừa hay mù tạc sẽ kích thích những lọn tóc mới mọc lên. Bạn lấy hỗn hợp này chà xát lên các gốc tóc, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Bạn cũng có thể dùng lược để chải. Bạn ủ hỗn hợp đó trên tóc ít nhất trong 30 phút rồi mới dùng dầu gội sạch. Nếu có thể bạn để đó qua đêm thì tác dụng của nó sẽ tuyệt vời hơn.

Để tiêu diệt gàu một cách triệt để, bạn nên thực hiện 3 lần/ 1 tuần.


TÓC BẠC SỚM:

Sẽ không còn lạ khi chúng ta bắt gặp những người đang còn trẻ nhưng mái tóc đã bị bạc muối tiêu. Nếu bạn ở trong trường hợp này thì hãy nghĩ đến gừng để chữa trị một cách đơn giản và hiệu quả.


CÁCH LÀM:

Trộn 5 -10 giọt tinh dầu gừng + 5 – 10 giọt tinh dầu húng quế hòa với 50 - 100 ml nước rồi xoa lên da đầu. Bạn nên thực hiện thường xuyên để có một mái tóc như ý và lấy lại màu tóc đen tự nhiên.